Dắt túi bí kíp nhỏ đi du lịch “hòn đảo rồng” tại Philippines

Hàng năm El Nido vẫn thu hút một lượng khách du lịch vô cùng lớn. Tuy nhiên, bạn phải lên một kế hoạch chuyến đi thật chi tiết để làm sao có thể ăn & chơi, nghỉ ngơi ở El Nido một cách hiệu quả nhất mà tiết kiệm nhât. Đây luôn là điều khiến mọi người phải lo lắng, suy nghĩ.Vậy thì bài viết của chúng tôi dưới đây sẽ là bí kíp nhỏ, gọn dành cho bạn.

Chuyến du lịch tự túc tại đảo El Nido, Philippines

Để có chuyến du lịch thật hoàn hảo, bạn hãy nhớ chuẩn bị kỹ những điều dưới đây và tham khảo thật kỹ để có chuyến đi vừa vui vẻ, vừa bổ ích lại tiết kiệm tối đa có thể nhé.

Phương tiện di chuyển đến Manila

Bạn có thể bay thẳng đến Philippines của đại lý vé Vietnam Airlines với chi phí không quá cao, nếu không bạn cũng có thể lựa chọn hãng hàng không Cebu Pacific có chuyến bay thẳng đến Manila, hiện tại có duy nhất hãng hàng không Cebu Pacific Air khai thác với tần suất 3 chuyến bay/ tuần, với thời gian bay khoảng 3 giờ đồng hồ.

Di chuyển đến El Nido

Tới sân bay Manila, bạn nên chọn bay tiếp một chuyến nữa đến thành phố Puerto Princessa, trung tâm của Palawan. Rồi từ Puerto Princessa, các bạn có thể chọn xe bus để đến thẳng El Nido, thời gian đi từ 5-6 tiếng.

Xe chạy thường xuyên nên không lo bị lỡ chuyến nhé. Giá vé xe bus dao động từ 120.000 VNĐ – 350.000 VNĐ tùy vào từng hãng xe. Bạn có thể lựa chon đi vòng cho tiết kiệm chi phí mà lại được tham quan nhiều nơi hơn nhé rất tiện lợi.

Đổi ngoại tệ

Tỷ giá của 1 peso tương đương với 500 vnđ. Nhưng để có tỷ giá tốt nhất, hãy đổi sang tiền USD tại Việt Nam rồi khi tới Puerto Princesa thì đổi thành tiền Peso nhé! 1 USD tương đương với 50 Peso (PHP). Lý do phải đổi như thế vì tại El Nido, tỷ giá USD rất thấp nên bạn có thể tìm các ngân hàng lớn ở địa phương để đổi tiền hoặc quầy thu đổi ngoại tệ Lhuillier Philippines nằm trên đại lộ Rizal Avenue.

Bài viết liên quan